Chi phí du học Nhật Bản tự túc

 



Chi phí du học Nhật Bản tự túc
Nhiều bạn thắc mắc về  chi phí du học Nhật Bản gồm những khoản gì? Chi phí du học tự túc tại Nhật Bản có đắt không? Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu? Vấn đề này thường mọi người chỉ nói chung chung với tổng chi phí mà thôi. Do vậy bài viết sẽ giải thích kỹ hơn cho các bạn về chi phí du học gồm những khoản gì và hết bao nhiêu tiền để các bạn hiểu hơn về vấn đề nhạy cảm này.
Tổng chi phí du học Nhật Bản tự túc là bao nhiêu?
Tổng chi phí du học Nhật Bản tự túc là bao nhiêu?

Chi phí du học tự túc tại Nhật Bản gồm những khoản gì?

Chi phí du học tại Nhật Bản gồm khá nhiều khoản nhưng chia ra làm các khoản chính như sau:

1. Chi phí học tiếng Nhật

Để có thể đi du học Nhật Bản bạn nhất định cần phải đạt được yêu cầu về tiếng Nhật mà trường bạn đăng ký yêu cầu. Thường thời  học tiếng Nhật đủ để có thể đi du học rơi vào khoảng 4 tháng trở lên. Nếu bạn học ở các trung tâm ngoại ngữ thì học phí cho 4 tháng học khoảng trên dưới 4 triệu đồng.

2. Chi phí làm hồ sơ du học Nhật Bản

Để làm một bộ hồ sơ hoàn chỉnh các bạn cần làm các giấy tờ mà nhà trường yêu cầu như giấy tờ sơ yếu lý lịch photo công chứng, dịch thuật công chứng, hộ chiếu, chứng minh tài chính … Các giấy tờ này tùy vào cách bạn làm ra sao sẽ có chi phí đắt rẻ khác nhau. Nếu bạn tự làm thì đương nhiên là rẻ nhất còn nếu bạn nhờ trung tâm du học làm cho thì phí sẽ cao. Thường các trung tâm du học làm hồ sơ sẽ thu phí khoảng 1000 – 1500 USD. Nếu bạn tự làm hồ sơ thì chi phí không đến 10 triệu đồng đâu.

3. Chi phí xin visa du học

Kể từ ngày 1/3/2019, du học sinh xin visa du học sẽ mất lệ phí là 350.000 vnđ. Chi tiết về thông báo mới nhất này các bạn xem TẠI ĐÂY nhé!

4. Học phí mà trường yêu cầu nộp trước

Trong chi phí du học Nhật Bản tự túc không thể không nhắc đến học phí vì khoản chi phí này chiếm đa phần tổng chi phí du học của bạn đấy. Thường khi các bạn trúng tuyển mà bạn đăng ký sẽ yêu cầu bạn nộp học phí trước khi nhập học. Học phí này là học phí của cả 1 học kỳ hoặc học phí của 1 năm học luôn. Tùy trường tiếng mà bạn đăng ký sẽ có mức học phí khác nhau. Mình lấy ví dụ, trường Saitama Japanese Language School  có mức học phí năm đầu là 690.000 yên tương đương với khoảng 150 triệu vnđ.

5. Vé máy bay 

Để sang Nhật du học các bạn cần phải đi theo đường hàng không (tất nhiên rồi =_=). Vé máy bay có nhiều mức giá tùy vào bạn đi hãng nào, nếu đi Vietnam Airline thì giá vé thường khá cao đấy nhé. Ngoài ra, bạn mua vé hạng nào cũng ảnh hưởng nhiều đến giá vé. Thậm chí, bạn đặt vé sớm hay đặt vé muộn cũng khiến giá vé có thể chênh nhau khá nhiều. Nếu bạn đặt vé sớm và đặt hạng ưu tiên dành cho du học sinh thì giá vé khoảng 9 – 10 triệu đồng.

6. Chi phí ban đầu khi mới sang Nhật

Khi bạn mới sang Nhật du học, bạn cần có một số tiền để chi trả những khoản thiết yếu như ăn uống chẳng hạn. Chi phí này theo lời khuyên của các bạn đi trước thì cần mang theo khoảng 30 – 40 triệu đồng là sẽ “an toàn” không lo chết đói trong tháng đầu khi tới Nhật.

Chi phí du học Nhật Bản tự túc gồm những khoản nào?

Tổng chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu?

Sau khi các bạn đã biết những khoản chính cần cho việc đi du học tại Nhật thì bạn hoàn toàn có thể tính ra được ngay tổng chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu. Như các con số mà mình mới đưa ra bên trên, nếu bạn tự làm hồ sơ du học thì tổng chi phí du học Nhật Bản tự túc vào khoảng 200 triệu đồng. Nếu bạn đăng ký du học tại các trung tâm du học thì tổng chi phí thường đắt hơn khoảng 20 – 30 triệu đồng nữa.

Du học sinh tại Nhật Bản

Chi phí du học thạc sĩ Nhật Bản là bao nhiêu?

Bình thường các bạn học sinh sinh viên đi du học tự túc thì chi phí sẽ như mình tính bên trên, tuy nhiên những bạn đi du học diện thạc sĩ thì chi phí sẽ khác. Tùy vào từng trường mà bạn đăng ký du học cũng như ngành du học mà chi phí sẽ khác nhau khá nhiều. Do vậy, nếu bạn nào hỏi chi phí du học thạc sĩ Nhật Bản là bao nhiêu thì mình không dám nói trước nhưng chắc chắn chi phí sẽ không thấp hơn chi phí du học thông thường và còn có thể có nhiều phát sinh trong quá trình du học nữa.

Như vậy, nếu bạn muốn đi du học tự túc tại Nhật Bản thì bạn cần chuẩn bị ít nhất 200 triệu đồng thì mới có thể đủ chi phí để đi du học. Lời khuyên cho bạn nào muốn đi du học Nhật Bản miễn phí đó là hãy chờ săn học bổng nhé. Hàng năm vẫn có khá nhiều học bổng toàn phần từ phía Nhật Bản dành cho học sinh sinh viên Việt Nam. Biết đâu bạn sẽ là một trong những người giật được học bổng toàn phần đó thì sao.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trường Chuyên môn Du lịch Tokyo: Học phí, học bổng 2022

Thực trạng già hóa dân số ở Nhật Bản